X

ผู้หญิงเท่านั้น

ระหว่างหาที่พักช่วงไปเที่ยวต่างถิ่น กลุ่มหญิงสาวได้เจอโรงแรมขนาด 5 ชั้นเข้าแห่งหนึ่ง มีป้ายขนาดใหญ่เขียนข้อความไว้ว่า “สำหรับผู้หญิงเท่านั้น” ซึ่งดูเหมาะกับทั้งกลุ่มที่มากันเฉพาะหญิงล้วนอย่างยิ่ง ทั้งหมดจึงตัดสินใจเดินเข้าไปในโรงแรมแห่งนี้ และได้คำอธิบายจากพนักงานหนุ่มหล่อเจ้าเสน่ห์ว่า..

“โรงแรมเรามีทั้งหมด 5 ชั้น คุณจะเลือกพักห้องไหนในชั้นใดก็ได้ ขึ้นอยู่กับความพอใจครับ ซึ่งคุณจะรู้ว่าพอใจหรือไม่ก็ต่อเมื่อได้ลองขึ้นไปสำรวจทีละชั้น และอ่านป้ายบอกคุณสมบัติของเรา ส่วนจะเป็นอะไรบ้างนั้น.. เชิญคุณผู้หญิงสำรวจตามชอบได้เลยครับ”

รู้อย่างนั้น.. สาว ๆ จึงเริ่มที่ชั้นแรก และพบป้ายบอกข้อความว่า “ผู้ชายที่อยู่ชั้นนี้ทั้งสั้นและเล็ก” ซึ่งทำให้พวกหล่อนพากันหัวเราะยกใหญ่ ก่อนจะย้ายขึ้นชั้นถัดไปโดยไม่ลังเล

ถึงชั้นที่สอง สาว ๆ ก็พบป้ายบอกข้อความใหม่ อ่านได้ว่า “ผู้ชายชั้นนี้ทั้งยาวและเล็ก” แต่เหมือนจะยังไม่ดีพอ.. สาว ๆ จึงพากันย้ายขึ้นไปอีกชั้น

เมื่อไปถึงป้ายบอกข้อความชั้นที่สาม ก็พบข้อความอ่านได้ว่า “ผู้ชายทุกคนในชั้นนี้ ล้วนแต่สั้นและใหญ่”
แต่เพราะสาว ๆ อยากได้อะไรที่ดีกว่า และรู้ว่ายังมีเหลืออีกสองชั้นให้เลือก จึงตัดสินใจย้ายขึ้นไปอีกชั้น และพบป้ายบอกข้อความชั้นที่สี่ ซึ่งดูสมบูรณ์แบบมาก ๆ เพราะอ่านได้ความว่า “ผู้ชายที่อยู่ชั้นนี้ ทั้งยาวและใหญ่”

แม้สาว ๆ จะพากันตื่นเต้นกับคุณสมบัตินั้น ก็ยังตัดสินใจจะลองขึ้นไปดูชั้นสุดท้ายเสียก่อน
และเมื่อถึงชั้นที่ห้า พวกสาว ๆ ก็พบป้ายที่อ่านได้ความว่า

“ชั้นนี้ไม่มีผู้ชาย.. แต่สร้างขึ้นมาเพื่อพิสูจน์ว่าไม่มีทางจะชนะใจผู้หญิงได้.. ก็เท่านั้น!”

Thanaki: เวบ Storysiam พยายามคัดสรรบทความที่เป็นประโยชน์ รีวิวสินค้าต่างๆ มาลงในเวบ เพื่อเป็นข้อมูลในการสืบค้น หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ นะครับ