คลาวเดีย จักรพันธุ์

คลาวเดีย จักรพันธุ์ มัซเซ็ตติ

คลาวเดีย จักรพันธุ์ มัซเซ็ตติ

โดย นิติกร กรัยวิเชียร
ที่มา สกุลไทย

กลับมาพบกันอีกครั้งตามสัญญาในคอลัมน์ “คนในภาพถ่าย” ที่ได้จบชุดศิลปินแห่งชาติไปแล้ว และตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ท่านผู้อ่านจะได้พบกับบุคคลที่น่าสนใจในหลากหลายวิชาชีพ ทุกเพศ ทุกวัยอย่างไร้ซึ่งขอบเขตจำกัดตามที่เคยไปเกริ่นไว้แล้วก่อนหน้านี้ครับ

ผมได้ครุ่นคิดอยู่นานถึงการจะเลือกใครมาเป็นบุคคลแรกที่จะลงประเดิมชุดสู่โลกกว้างของผมนี้ ซึ่งก็มีผู้ประสงค์ดีแนะนำว่าหากจะให้เป็นการ “สู่โลกกว้าง” จริงๆ อย่างชื่อที่อุตส่าห์ตั้งไว้อย่างโก้เก๋ ก็ขอแนะนำให้ไปถ่ายคนดังสุดยอดคนหนึ่งในเวลานี้ รับรองว่า คอลัมน์นี้จะต้องกระฉ่อนไปทุกสารทิศเป็นแน่ เมื่อผมถามกลับไปว่าใครกัน เขาก็ตอบว่า “ก็บิน ลาเด็นไง” ผมก็ได้แต่อึ้งไปชั่วขณะและตอบกลับไปว่า “รู้สึกว่าตอนนี้เขาคงยังไม่ว่าง เอาไว้ว่างๆ ก่อนว่ากันใหม่” ในที่สุดผมก็ตัดสินใจเลือกสาวน้อย คลาวเดีย จักรพันธุ์ ที่เคยได้ทาบทามขอถ่ายภาพเธอไว้ก่อนหน้านี้หลายปีแล้ว แต่ก็คลาดแคล้วกันเสียทุกทีไป ซึ่งคราวนี้เธอก็ยินยอมแต่โดยดีไม่มีอิดเอื้อน

คลาวเดียเป็นลูกสาวคนเดียวของคุณอัลโด้ มัซเซ็ตติ ชาวอิตาเลี่ยน กับ ม.ร.ว.จันทิรา จักรพันธุ์ เกิดเมื่อวันที่ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๕๒๒ นับอายุถึงวันนี้ได้ ๒๒ ปีไม่ขาดไม่เกิน เธอได้รับถ่ายทอดสายเลือดศิลปินมาอย่างเต็มตัวจากท่านตา คือ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจักรพันธ์เพ็ญศิริ ผู้ทรงมีพระปรีชาสามารถเป็นเลิศด้านการประพันธ์เพลง ส่วนคุณแม่ก็ร่ำเรียนมาทางสถาปัตยกรรมศาสตร์ อีกทั้งคุณพ่อก็เป็นนักดนตรีผู้มีความสามารถ พรสวรรค์ทางการแสดงของเธอเริ่มปรากฏขึ้นตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นประถมต้นที่โรงเรียนวัฒนา วิทยาลัย โดยได้ร่วมแสดงละคร เต้นรำ และร้องเพลงในงานของโรงเรียนเสมอ คุณแม่ผู้มองเห็นแววแห่งความสามารถจึงได้สนับสนุนให้เธอเรียนพิเศษทางด้านเปียโน ทฤษฎีการดนตรี นาฏศิลป์ไทย และนาฏศิลป์สากลประเภทต่างๆ เช่น บัลเล่ต์ แจ๊ซซ์ แท็พ แร็พ ตลอดจนการขับร้องเพลงและการเดินแบบ จากสถาบันและครูผู้เป็นยอดในแต่ละทางซึ่งคลาวเดียก็ได้แสดงความสามารถในทุกด้านที่กล่าวมาได้อย่างดียิ่ง เธอได้เริ่มออกแสดงต่อหน้าสาธารณชนทางโทรทัศน์เป็นครั้งแรกเมื่อปี ๒๕๓๔ ขณะอายุ ๑๒ ปี และนับตั้งแต่ปี ๒๕๓๕ เป็นต้นมา เธอก็เริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นเรื่อยๆ จนดังเป็นพลุแตก และมีงานแสดงเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย ทั้งงานแสดงแบบโฆษณา ถ่ายแบบแฟชั่นในนิตยสาร แสดงแฟชั่นโชว์ แสดงภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์ และเป็นพิธีกรในรายการต่างๆ มากมายตราบจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งงานของเธอทุกประเภทล้วนได้รับการยอมรับและชื่นชมจากแฟนๆ ในทุกวงการนับตั้งแต่ไฮโซฯ ไฮซ้อ พ่อบ้านแม่เรือน ลูกเด็กเล็กแดง แม่แจ๋วก้นครัวไปจนถึงลุงป้า น้าอาในทุกหัวระแหงทั่วประเทศ จนกล่าวได้ว่าเธอเป็นนักแสดงที่มีความสามารถรอบด้านผู้สร้างชื่อเสียงให้กับตนเองด้วยฝีมือของเธอเองอย่างแท้จริง ทางด้านการศึกษาคลาวเดียสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปัจจุบันเธอกำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาโทในหลักสูตรศิลปศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาการจัดการทางวัฒนธรรม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

นี่เป็นเพียงประวัติโดยย่อของ คลาวเดีย จักรพันธุ์ มัซเซ็ตติ ยอดนักแสดงสาวสวยผู้ประสบความสำเร็จอย่างสูงยิ่งในชีวิตการแสดงตั้งแต่อายุยังน้อยและมีอนาคตที่สดใสยาวไกล ซึ่งผมภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เธอมาเป็นผู้ประเดิมงานชุดใหม่ของผมครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.